Google home คืออะไร

[[pic1]]

Google Home คือ ลำโพงอัจฉริยะที่ทำงานด้วยคำสั่งเสียง หรือ voice-activated speaker ที่เราสามารถถาม, สั่งให้ค้นหา และ ทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้ เพียงแค่เราใช้คำสั่งเสียงเช่นเดียวกับฟีเจอร์ OK Google ที่รู้จักกันในสมาร์ทโฟนเลย นอกจากนี้ Google Home ยังสามารถสั่งการ smart device ต่าง ๆ ที่ติดตั้งภายในบ้านได้อีกด้วย Google Home เป็น gadget ที่ Google ออกแบบและผลิตเองภายใต้ #madebygoogle สุดเจ๋ง ด้วยรูปร่างดีไซน์เป็นทรงกระบอกอ้วน ๆ คล้ายหยดน้ำ มีขนาดเล็กกระทัดรัด ตัวเครื่องเป็นสีขาวล้วน ส่วนตรงด้านบนจะมีแสง 4 สีแสนเก๋ตามสไตล์ Google ส่วนแท่นด้านล่างจะเป็นลำโพงที่ทรงพลังและสามารถเปลี่ยนสีแสงได้ทำหน้าที่เป็นเหมือนกับโคมไฟน้อย ๆ ที่สามารถสร้างบรรยากาศของห้องได้อีกด้วย

[[pic2]]

เราสามารถติดตั้งแอพพลิเคชัน Google Home จาก Play Store ได้โดยตรง โดยแอพ Google Home ช่วยเราตั้งค่าและควบคุม Google Home ทำให้เราสามารถสำรวจเพลง รายการทีวี และวิดีโอที่ เราชื่นชอบเพื่อแคสต์สู่หน้าจอ TV และลำโพงได้

โดยหลังจากที่เราติดตั้งและตั้งค่าต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชัน Google Home เรียบร้อยแล้วเราสามารถเปิดการใช้งาน Google Home โดยพูดว่า “Okay Google” หรือ “Hey Google” ตามด้วยคำสั่งที่เราต้องการให้ Google Home ช่วยเหลือสั้น ๆ ง่าย ๆ เพียงแค่นี้ และนอกจากนี้ Google Home ยังสามารถได้ยินเราแม้ว่าจะเปิดเพลงอยู่ หรือว่ามีเสียงเพลงจากลำโพงเครื่องอื่นได้อีกด้วย และหลังจากเปิดการทำงานแล้วเราสามารถใช้คำสั่งเสียงในการสั่งการได้ทันที

การฟังเพลง - Google Home สามารถสตรีมเพลงจากอินเทอร์เน็ต โดยมีบริการจาก Spotify, Pandora, และ TuneIn นอกจากนี้ด้วยความที่ Google Home เป็น gadget ที่ Google ออกแบบและผลิตทำให้สามารถใช้บริการจาก Google Play Music, YouTube Music ได้อีกด้วย ส่วนของการควบคุมเพลง เราสามารถใช้คำสั่งเสียงในการควบคุมเบื้องต้นเช่น การเลือกเพลง ปรับระดับเสียง ข้ามเพลง เป็นต้น

การพูดคุยโต้ตอบ - Google Home เป็นอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งานตลอดเวลาหรือ Always-On มีไมโครโฟนที่มีคุณสมบัติรับคำสั่งเสียงได้แม้พูดจากอีกฟากหนึ่งของห้อง โดยมันสามารถตอบคำถามได้เช่นเดียวกับฟีเจอร์ OK Google ที่รู้จักกันในสมาร์ทโฟนเลย ทำให้เราสามารถสั่งเปิดเพลง และควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อภายในบ้าน อย่างเช่น การปิดไฟ หรือปรับอุณหภูมิห้องได้ เป็นต้น

[[pic3]]


NYS service

พูดคุยปรึกษาเรื่อง ปัญหาที่เกิดกับระบบต่างๆ ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ไฟฟ้า น้ำ แสงสว่าง ระบบปรับอากาศ ม่าน และ ประตูอัตโนมัติ ระบบอัตโนมัติ และ พลังงานแสงอาทิตย์ ติดต่อสอบถามพวกเรา NYS ได้เสมอครับ

0611639287